Tại NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận, căn cứ các chỉ đạo của NHNN Việt Nam và tình hình thực tế ở địa phương cũng đã có một số văn bản yêu cầu các TCTD trên địa bàn báo cáo về hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm, rà soát quy định nội bộ, xử lý nghiêm các trường hợp “ép” khách hàng mua các sản phẩm bảo hiểm như: văn bản số 388/NTH ngày 29/9/2020, văn bản số 50NTH ngày 18/02/2021, Kế hoạch số 09/KH-NTH ngày 22/02/2022.
Trường hợp công dân có bằng chứng việc các ngân hàng “ép” khách hàng mua bảo hiểm, đề nghị công dân gửi đơn kèm hồ sơ, tài liệu chứng minh tới NHNN để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện nay, NHNN đã thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động ngân hàng. Cụ thể:
- Tại NHNN Việt Nam: số điện thoại: 024.3936.1017 - 0942.66.854, email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn.
- Tại NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận: số điện thoại: 0259.3822410 - 0904.571.237 - 0966.255.577.