Kính chào Ông/Bà ! Vấn đề Ông/Bà phản ánh được cơ quan chức năng trả lời như sau:
Bệnh viện tỉnh xin cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân và luôn chấn chỉnh các hoạt động để Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Về vấn đề chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ viên chức nhân viên y tế và cách bố trí sắp xếp quy trình đón tiếp khám bệnh ngoại trú, Bệnh viện xin có ý kiến như sau:
Theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam, Bệnh viện đã bố trí bộ phận phát số tại bộ phận tiếp đón khu khám bệnh và hướng dẫn người bệnh xếp hàng, bảo đảm tính công bằng, trật tự trong việc khám bệnh, có máy lấy số khám bệnh tự động chia theo đối tượng (có và không ưu tiên); theo mục đích đến khám (khám nội, ngoại, sản nhi,...); quy định rõ ràng về đối tượng người bệnh được ưu tiên và niêm yết công khai tại khu khám bệnh; có các ô làm thủ tục, bàn khám phân loại riêng cho từng đối tượng người bệnh: ưu tiên, khám thường.
Thời gian qua Bệnh viện luôn chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ y, bác sĩ nghĩa vụ cao quý của ngành y, ý thức, trách nhiệm của người thầy thuốc. Bệnh viện luôn tích cực triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, người thân trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh hoặc khách đến liên hệ công tác; Tổ chức việc đánh giá hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế ở tất cả các khâu, các đối tượng một cách thường xuyên hàng quý và khi cần, để có những điều chỉnh phù hợp; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử... khen thưởng động viên kịp thời về tinh thần và vật chất cho cá nhân và tập thể tiêu biểu, điển hình.
Tuy nhiên, bên cạnh những cán bộ viên chức có cách ứng xử đúng mực, hướng dẫn nhiệt tình chu đáo, vẫn còn vài trường hợp có thái độ hoặc trả lời với người bệnh, gia đình người bệnh chưa thỏa đáng dẫn đến có ý kiến không hài lòng. Vì vậy, bệnh viện sẽ cố gắng chấn chỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát kỹ năng giao tiếp với người bệnh thông qua bảng kiểm tra lượng giá kỹ năng giao tiếp của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát, cải tiến quy trình tiếp đón người bệnh một cách khoa học, chu đáo hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới. Trân trọng./.