Người dân phản ánh, kiến nghị

PAKN.000.00.00.H43-220622-0001

Chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Kính gởi: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Vào sáng thứ 2 - ngày 20/6/2022, khoảng 8h sáng tôi có dẫn cha tôi là ông Dương Công Phước, người lớn tuổi, người có công với cách mạng đến Bệnh viện để khám lưng bị đau. Lúc này tại quầy thì bệnh nhân đứng rất đông, chen lấn, không theo thứ tự xếp hàng (có ảnh chụp). Khi tôi đến hỏi nhân viên tại quầy về thủ tục, cũng đã trình bày về lí do ưu tiên thì bị nhân viên nữ trả lời với thái độ khó chịu và hướng dẫn thì không chính xác, hướng dẫn cho có, bắt tôi và cha tôi phải đi vòng vòng. Theo tôi biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thăng hạng là bệnh viện hạng I thì cách tổ chức phục vụ bệnh nhân tại quầy cần có quy trình đón tiếp khoa học, chu đáo để tránh chen lấn và Nhân viên quầy bệnh viện là người tiếp xúc đầu tiên với bệnh nhận, là bộ mặt của bệnh viện cần có thái độ phục vụ cho đúng mực để làm cho bệnh nhân khi đến khám mới cảm thấy dễ chịu, gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho bệnh nhân. Trên đây là những ý kiến của người dân mang góp ý mang tính xây dựng. Trân trọng!

Nội dung trả lời

Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận

Trả lời phản ánh
Kính chào Ông/Bà ! Vấn đề Ông/Bà phản ánh được cơ quan chức năng trả lời như sau: Bệnh viện tỉnh xin cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân và luôn chấn chỉnh các hoạt động để Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Về vấn đề chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ viên chức nhân viên y tế và cách bố trí sắp xếp quy trình đón tiếp khám bệnh ngoại trú, Bệnh viện xin có ý kiến như sau: Theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam, Bệnh viện đã bố trí bộ phận phát số tại bộ phận tiếp đón khu khám bệnh và hướng dẫn người bệnh xếp hàng, bảo đảm tính công bằng, trật tự trong việc khám bệnh, có máy lấy số khám bệnh tự động chia theo đối tượng (có và không ưu tiên); theo mục đích đến khám (khám nội, ngoại, sản nhi,...); quy định rõ ràng về đối tượng người bệnh được ưu tiên và niêm yết công khai tại khu khám bệnh; có các ô làm thủ tục, bàn khám phân loại riêng cho từng đối tượng người bệnh: ưu tiên, khám thường. Thời gian qua Bệnh viện luôn chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ y, bác sĩ nghĩa vụ cao quý của ngành y, ý thức, trách nhiệm của người thầy thuốc. Bệnh viện luôn tích cực triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, người thân trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh hoặc khách đến liên hệ công tác; Tổ chức việc đánh giá hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế ở tất cả các khâu, các đối tượng một cách thường xuyên hàng quý và khi cần, để có những điều chỉnh phù hợp; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử... khen thưởng động viên kịp thời về tinh thần và vật chất cho cá nhân và tập thể tiêu biểu, điển hình. Tuy nhiên, bên cạnh những cán bộ viên chức có cách ứng xử đúng mực, hướng dẫn nhiệt tình chu đáo, vẫn còn vài trường hợp có thái độ hoặc trả lời với người bệnh, gia đình người bệnh chưa thỏa đáng dẫn đến có ý kiến không hài lòng. Vì vậy, bệnh viện sẽ cố gắng chấn chỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát kỹ năng giao tiếp với người bệnh thông qua bảng kiểm tra lượng giá kỹ năng giao tiếp của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát, cải tiến quy trình tiếp đón người bệnh một cách khoa học, chu đáo hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới. Trân trọng./.

Bình luận

 
Thông báo thay đổi Cơ quan Thường trực phòng, chống mua bán người của Bộ Công an

Căn cứ Công văn số 1001 / BCA - V01 ngày 07/4/2021 của Bộ Công an về việc thông báo thay đổi Cơ quan Thường trực phòng , chống mua bán người của Bộ...
Danh sách các cơ quan, đơn vị, cá nhân trực tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bác Ái

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Bác Ái thông báo danh sách các cơ quan, đơn vị, cá nhân trực tiếp nhận thông tin phản ánh về phòng, chống...
Biểu đồ thống kê kết quả xử lý
 Liên kết website
Thống kê: 99.992
Online: 16
Zalo: