Kính chào Ông/Bà ! Vấn đề Ông/Bà phản ánh được cơ quan chức năng trả lời như sau:
Căn cứ vào quy định của Luật Căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành, Phòng CS QLHC về TTXH có ý kiến phúc đáp như sau:
Đối với những người bị bệnh, tàn tật mất khả năng đi lại hoặc đi lại khó khăn: Công dân hoặc người nhà cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân có liên quan của người cần làm CCCD và liên hệ trực tiếp Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện, thành phố nơi đăng ký thường trú hoặc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (địa chỉ: Khối Cảnh Sát, đường 16.4, p. Mỹ Bĩnh, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận, số điện thoại: 0259.383.6465) để được hướng dẫn và thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử tại nhà, tại bệnh viện... cho các trường hợp nêu trên.
Trong thời gian chờ cấp thẻ CCCD thì công dân vẫn được sử dụng Chứng minh nhân dân đã được cấp trong các giao dịch bình thường. Đối với các trường hợp công dân chưa có hoặc mất Chứng minh nhân dân thì liên hệ Công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được cấp giấy Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (mẫu số 01 ban hành theo Thông tư sổ 59/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021) có thể hiện số định danh cá nhân cũng là số CCCD để giao dịch trong khi chờ có thẻ CCCD.
Đối với phản ánh của công dân Trần Khôn Trần: Ngay sau khi nhận được Công văn của Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng CS QLHC về TTXH đã cử cán bộ gọi điện thoại cho công dân có phản ánh nêu trên đế nắm thông tin về người có yêu cầu làm CCCD tại nhà và đã trực tiếp trao đổi, hướng dẫn người nhà cung cấp các thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân của người cần làm CCCD, đối chiếu thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an xã đang quản lý trùng khớp. Ngày 24/5/2022, Phòng cs QLHC về TTXH đã phân công 02 cán bộ cùng hệ thống máy, thiết bị thu nhận hồ sơ cấp CCCD đến tận nhà để cấp CCCD cho công dân Võ Thị Thúy, sinh ngày 03/5/1976, thường trú tại thôn Long Bình 2, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận bị bại não, liệt 02 chân không đi lại được theo đúng như phản ánh của công dân Trần Khôn Trần.
Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới. Trân trọng./.